Đi bộ là một trong những môn thể thao có tác dụng to lớn đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, đau khớp gối có nên đi bộ không? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Khi bạn bị đau khớp gối thì sẽ có những cơn đau khó chịu. Hơn nữa nó còn cản trở những hoạt động hàng ngày. Lúc này đầu gối của bạn sẽ bị đau lên khiến cho bạn khó khăn trong việc đi lại. Vậy, việc đi bộ có ảnh hưởng gì đến đầu gối không và đau khớp gối có nên đi bộ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đau khớp gối co nên đi bộ qua bài viết dưới đây.

các bài tập chữa đau khớp gối

Các bài tập chữa đau khớp gối.

Đau khớp gối có nên đi bộ không?

Đau khớp gối có nên đi bộ không? Hầu như ai bị đau khớp gối đều quan tâm đến vấn đề này. Thường thì đau khớp gối sẽ gặp ở những người lớn tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do thoái hóa phần sụn khớp theo tuổi tác và thời gian. Hơn nữa, bệnh này rất khó khăn cho việc đi lại vì cứ đứng dậy đi lại là lại thấy đau.

Tuy nhiên, do sự lười di chuyển mà khiến cho các khớp gối các kém linh hoạt những bộ phận như dây chằng, sụn và cơ dễ bị co cứng. Với những người này thì nên luyện tập vừa sức để tăng sức bền, độ dẻo dai, đàn hồi của cơ và khớp. Đi bộ là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với người bị đau khớp gối. Tuy nhiên đi bộ như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Đau khớp gối có nên đi bộ không

Đau khớp gối có nên đi bộ không?

Khi đi bộ thì giữ khoảng cách các bước vừa phải, không nên đi sải bước dài hay đi quá chậm. Vì như vậy sẽ khiến phần khớp gối sẽ bị đau. Tốt nhất là khoảng cách giữa 2 lần bước là 1 hoặc 2 bước chân. Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên đi bộ khoảng 30 đến 60 phút. Tuy nhiên, người bệnh không nên đi liền một lúc mà mỗi lần đi có thể nghỉ từ 15 đến 20 phút. Như vậy, sẽ giúp khớp được nghỉ ngơi. Ngoài việc đi bộ thì người bệnh cũng có thể tập những bài tập cho người đau khớp gối.

>>>Xem Thêm: Trẻ bị đau khớp gối

Các bài tập cho người đau khớp gối

Ngoài việc đi bộ thì những người bị đau khớp gối cũng nên kết hợp các bài tập chữa đau khớp gối. Như vậy, sẽ giúp giảm đau khớp gối một cách hiệu quả và nhanh chóng. Dưới đây sẽ là một số bài tập cho người đau khớp gối như sau:

Đứng tay kéo chân: Bài tập cho người đau khớp gối này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng ở các khớp đầu gối. Bạn chỉ cần đứng chân rộng bằng vai, rồi uốn cong đầu gối bên phải và đưa chân về phía mông. Đưa tay giữ chân cố định, đưa phần gót chân phải càng gần mông càng tốt. Giữ tư thế này khoảng 30 giây thì lặp lại với chân khác.

Ngồi nâng chân đơn: Cách này sẽ giúp các cơ bắp xung quanh đầu gối của bạn được tăng cường. Đầu tiên bạn ngồi trên ghế với hai chân cong một góc 90 độ. Sau đó đưa chân phải để song song với sàn nhà và giữ chân trái trên mặt đất. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây thì đổi chân. Đây là một trong những bài tập cho người đau khớp gối hiệu quả.

Các bài tập cho người đau khớp gối

Các bài tập cho người đau khớp gối.

 

Step-up: Cách này sẽ giúp tăng cường sức mạnh của chân. Hơn nữa nó sẽ giúp bạn dễ dàng làm những việc hàng ngày hơn như leo cầu thang. Đầu tiên bạn sẽ đứng ở phía trước cầu thang hoặc một cái hộp cứng. Hai chân rộng ngoài vai, rồi bước lên cầu thang bằng chân phải sau đó là chân trái. Sau đó bạn sẽ bước xuống ngược lại và chân trái sẽ trạm trên mặt đất trước. 

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn giải quyết được thắc mắc đau khớp gối có đi bộ được khôngcác bài tập chữa đau khớp gối. Trên đây là một số bài tập cho người đau khớp gối hiệu quả. Người bệnh có thể thực hiện những bài tập trên để giúp cho khớp gối bớt đau hơn.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *